Phản hồi dịch vụ
Hotline đặt hàng

Cùng tìm hiểu về phong cách kiến trúc tân cổ điển

- Tin tức
Phong cách kiến trúc cổ điển là một trong những phong cách kiến trúc được yêu chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Đây là phong cách kiến trúc truyền thống cao cấp và ra đời từ khá lâu. Phong cách kiến trúc này được bắt nguồn từ phong cách kiến trúc của người Hy Lạp và La Mã cổ đại
Cùng tìm hiểu về phong cách kiến trúc tân cổ điển

Cùng tìm hiểu về phong cách kiến trúc tân cổ điển

Phong cách kiến trúc cổ điển là một trong những phong cách kiến trúc được yêu chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Đây là phong cách kiến trúc truyền thống cao cấp và ra đời từ khá lâu. Phong cách kiến trúc này được bắt nguồn từ phong cách kiến trúc của người Hy Lạp và La Mã cổ đại.

thiet-ke-kien-truc-tan-co-dien

     Đặc điểm của phong cách kiến trúc này là những đường nét, hoa văn, kiểu dáng mang lại cảm giác hết sức tinh tế và nhẹ nhàng, những công trình kiến trúc cổ điển thường gây ấn tượng mạnh đối với mọi người.

     Trong các công trình kiến trúc cổ điển, chúng ta khó cỏ thể tìm thấy được những đường nét, chi tiết mang hơi hướng hiện đại dù là nhỏ nhất. Cho nên kiến trúc cổ điển này chỉ dành cho những người ưa hoài cổ, mang đậm tính truyền thống.

     Phong cách kiến trúc cổ điển đa số đều lấy cảm hứng từ những biệt thự của địa chủ hay vua chúa với những thiết kế cầu kỳ tỉ mỉ, có tính tính thẩm mĩ cao, thể hiện được quyền lực và sự giàu có. Dường như nó đã trở thành phong cách riêng mà chỉ người giàu mới làm được.

guong-decor-tan-co-dien

     Theo thời gian, những thiết kế ngày càng hoàn thiện và trở thành phong cách cho sự xa hoa giàu có và sang trọng. Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách này đó là những chi tiết trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ mà phần nhiều trong đó được làm thủ công. Các chi tiết trang trí thường lấy cảm hứng những hình kỷ hà, hoa cỏ từ tự nhiên mang tính nghệ thuật cao và đồng bộ về phong cách.

     Phong cách kiến trúc cổ điển thường mang tính phóng khoáng cao. Màu sắc được lựa chọn cho phong cách này thường là màu trung tính. Màu nâu và màu be thường được lựa chọn cho các hạng mục tường, nền nhà tạo nên chiều sâu, độ trầm ấm cho toàn bộ không gian.

     Các món đồ nội thất được lựa chọn rất kỹ lưỡng về kiểu dáng, hoa văn, họa tiết trang trí để đạt tới độ chính xác và đồng bộ về phong cách. Điểm nhấn nổi bật cho phong cách này chính là sơn màu vàng, bạc có ánh kim tạo nên sự lộng lẫy, cầu kỳ và sang trọng. Đồ nội thất chú ý nhiều đến vật liệu tự nhiên như đồ gỗ, mây tre, tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển. Đồ dùng luôn được tập trung nghiên cứu sâu, liên hệ mật thiết với tổng thể của toàn không gian trong đó.

     Phong cách kiến trúc cổ điển đã xuất hiện từ cách đây rất lâu, nhưng đến nay nó vẫn được nhiều người ưa chuộng. Ngoài giá trị về thẩm mĩ nghệ thuật thì kiến trúc cổ điển còn mang lại cho chúng ta không gian sống nhẹ nhàng, hoài cổ tạo cho mọi người cảm giác bình yên.

     Hãy xem >>>>>>>>>>>Lựa chọn những phong cách thiết kế nội thất chung cư


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.17794 sec| 1958.391 kb